TURTLE ALIENS TEAM's Products

 Thông báo mới nhất từ T.A.T



Tất cả các Rùa ngoài hành tinh đã di cư sang nhà mới


Đăng ký và ủng hộ nhà mới của T.A.T nhé các bạn ♥


http://s-planetvn.com/



Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

[16/3/2012] Phỏng vấn EXO với tạp chí High Cut

Phỏng vấn EXO với tạp chí High Cut



Bài phỏng vấn EXO trên High Cut số 73

Tên nhóm của họ là EXO.Tổng cộng lại,họ có 12 người,6 người làm việc dưới cái tên EXO-K(Korean),có nghĩa là họ sẽ hoạt động ở Hàn Quốc,6 người khác sẽ làm việc dưới cái tên EXO-M(Mandarin),có nghĩa là họ sẽ hoạt động ở Trung Quốc.Họ vẫn chưa thực sự debut,nhưng từ cuối năm ngoái họ đã bắt đầu tung ra các teaser giới thiệu thông qua kênh Youtube chính thức của mình,tới nay đã đạt hơn 10 triệu lượt xem.EXO có nghĩa là “hành tinh EXO” từ bên ngoài hệ mặt trời.Cái tên ngụ ý rằng họ là những ngôi sao chưa được biết tới đến từ một thế giới mới.Chúng tôi đã được gặp trưởng nhóm Suho(22) cùng với các thành viên Baekhyun (21),Chanyeol(21),D.O(20),Kai(20) và Sehun(19).Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên với giới truyền thông của họ.Dù họ có một chút ngượng ngùng,nhưng chúng tôi có thể hiểu được những cảm nhận trong sáng và đầy hoài bão của họ ở lần gặp mặt đầu tiên này.

Phóng viên(PV): (EXO) Là nhóm nhạc đầu tiên do SM đào tạo ra kể từ năm 2009.Có vẻ như cả sự kỳ vọng và gánh nặng dành cho các bạn đều rất lớn trong công việc chuẩn bị cho sự debut sắp tới của mình?

Suho: Tất cả 12 người chúng tôi vẫn đang làm việc chăm chỉ để chuẩn bị cho âm nhạc và những màn biểu diễn của mình để gửi tới khán giả ở Hàn Quốc,Châu Á và trên toàn thế giới.Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hết sức mình để đem EXO-K và EXO-M trở thành một nhóm nhạc chính thức.

PV: Kỉ niệm nào là đáng nhớ nhất trong quãng thời gian làm một trainee của các bạn?

Kai: Khi chúng tôi còn là trainee,chúng tôi đã tạo ra khẩu hiệu để tự động viên mình.Nó là “Thực tập nghĩa là cho đi tốt hơn nhận lại”.Những người nổi tiếng nhận được rất nhiều sự yêu mến từ các fan thế nên trên cả việc luyện tập nhảy và hát thật tốt,chúng tôi cũng muốn học cách yêu mến cộng đồng nhiều hơn. Để làm điều này,chúng tôi đã đi đến những nơi như YRC (Hội Chữ Thập Đỏ Thanh Niên) hay những trung tâm nuôi dạy trẻ em bị tàn tật để phụ giúp việc lau dọn hay đơn giản là chơi đùa cùng các em.Những việc này đều đã kết thúc tốt đẹp,bất cứ khi nào nhớ lại,chúng tôi đều mỉm cười.Đó thật sự là những kỉ niệm đáng nhớ.

PV: Tôi được biết là các bạn sống chung trong một căn hộ,vậy việc phân chia phòng thế nào?

Chanyeol: Chúng tôi có 3 phòng ngủ trong căn hộ, có 2 người ở 1 phòng,tôi với Baekhyun ở chung.Suho với Sehun,D.O với Kai là bạn cùng phòng.

PV: Các bạn chắc rất hiểu rõ thói quen khi ngủ của nhau?

Baekhyun: Chanyeol ngáy rất lớn,cậu ấy khịt mũi nhiều từ trước khi đi ngủ,nhưng mà thực sự là ồn ào quá nên tôi rất khó ngủ.
Chanyeol: Baekhyun cậu thì kêu như một con cún,cậu ấy làm vậy khoảng 40 lần trước khi đi ngủ.

PV: Còn những thành viên còn lại,có ai có điều gì lạ khi ngủ không?

(Những thành viên khác lắc đầu nguầy nguậy) Không đời nào.Chúng tôi đều ngủ rất ngon.
Baekhyun(nhìn về phía Chanyeol): Có lẽ chúng ta không nên nhắc tới điều này…
Chanyeol: Dù sao thì chúng ta vẫn yêu thương lẫn nhau.(cười lớn)

PV: Còn về nấu ăn và giặt giũ?

Sehun: Tất cả chúng tôi đều tự giặt giũ và lau nhà.Chúng tôi cũng có phân công nhưng thường thì ,ai sử dụng chén,dĩa nào thì rửa cái đó.Chúng tôi cũng hay chơi những trò chơi kiểu như trong “1 Night 2 Days” để chọn ra người phải làm mọi việc.

PV: Ai chơi trò chơi giỏi nhất?

(Tất cả): Kai giỏi nhất.Cậu ấy ở trình độ của người bắn tỉa.Cậu ấy giống như bậc thầy của mọi trò chơi.

PV: Ai là người giỏi việc quản lí nhất trong nhà?

Sehun: D.O. Trong các ngăn kéo của anh ấy,mọi chiếc áo thun đều được xếp rất ngay ngắn.Bạn có thể dễ dàng tìm ra chúng vì chúng được xếp rất ngăn nắp và trật tự.Anh ấy thậm chí còn xếp áo thun theo màu sắc và kiểu dáng.Ah,nhưng điều đó không có nghĩa là những người khác không sạch sẽ đâu.Mọi người đều giữ cho đồ đạc của mình ngăn nắp,nhưng D.O là tuyệt nhất vì đồ của anh ấy được sắp xếp có trật tự.

PV: Khi lần đầu gia nhập SM Ent,có sunbae nào mà bạn muốn kết thân không?

Chanyeol: Khi còn nhỏ tôi chưa hiểu gì về những ca sĩ thần tượng cả,và cuộc gặp mặt đầu tiên của tôi là với nhóm DBSK.Trong số 5 thành viên,tôi ngưỡng mộ Yunho sunbae nhất.Tôi thích sự thu hút của anh ấy và tôi khâm khục sự quan tâm vô điều kiện và khả năng lãnh đạo của anh ấy.
Suho: Yunho sunbae đã cho chúng tôi rất nhiều lời khuyên trong khoảng thời gian làm trainee. Anh ấy đối xử với chúng tôi như là một người trưởng nhóm với các dongsaeng vậy và anh ấy cũng cho chúng tôi nhiều lời khuyên về âm nhạc và vũ đạo nữa.Leeteuk sunbae của Super Junior cũng cho chúng tôi nhiều lời khuyên về trách nhiệm của một trưởng nhóm và cách làm việc nhóm nữa.

PV: Thời điểm bạn cảm thấy muốn trở thành ca sĩ là khi nào?

D.O: Từ khi còn là một đứa trẻ,tôi đã rất thích hát.Trước khi gia nhập SM,tôi đã từng học thanh nhạc.Năm 2010,tôi quyết định thi vào SM và tôi đã rất may mắn khi ba mẹ luôn cổ vũ tôi.Họ luôn dạy tôi rằng,nếu có ước mơ thì phải cố gắng thực hiện nó và biến nó thành hiện thực.
Chanyeol: Quyết định của tôi là từ khi học THPT.Tôi luôn có niềm đam mê to lớn với việc học chơi nhạc cụ,và tôi cũng từng tham gia ban nhạc của trường trong một năm.Tôi không thể nào quên được lần đầu tiên biểu diễn với ban nhạc của mình,khi bạn kết thúc màn trình diễn và nhận được những tràng vỗ tay cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt thật sự rất tuyệt.Kể từ đó,tôi ấp ủ mơ ước trở thánh 1 ca sĩ.
Sehun: Việc được tuyển chọn của tôi thật sự là một cơ hội.Một ngày kia tôi đang đi trong trường thì có một người đại diện đã hỏi tôi có muốn thi tuyển vào SM không.Lúc đó tôi vẫn còn nhỏ nên tôi đã hỏi mẹ tôi và bà trả lời rằng có.Tôi gia nhập SM khi học lớp 10 và thực sự thì lúc đó,tôi không thực sự biết người nổi tiếng là gì và họ phải làm gì.Sự yêu thích của tôi trở thành một niềm đam mê sau vài ngày làm trainee.
Baekhyun: Tôi thực sự muốn trở thành ca sĩ từ khi còn học lớp 4,tôi còn nhớ rằng tôi đã nói với bạn bè rằng tôi sẽ trở thành ca sĩ khi tôi lớn lên.Thật sự thì,tôi đã rớt tất cả vòng thi tuyển ở mọi công ty đại diện tôi đăng kí.Rồi thời gian cũng trôi qua và một ngày nọ,tôi lại chuẩn bị tham gia cuộc thi tuyển vào một trường đại học nghệ thuật.Dường như đó là một cơ hội diệu kì,một đại diện của SM ở gần đó.Có lẽ cô ấy rất thích thú với màn luyện tập của tôi vì tôi ngay sau đó đã lập tức được hỏi có muốn gia nhập SM không ở cổng trường.
Kai: Tôi đã học nhảy jazz và ba-lê từ khi còn học lớp 3;nhảy múa là một phần rất quan trọng trong cuộc đời tôi.Nhưng một ngày kia,tôi thấy Shinhwa sunbae trên TV,tôi đã hỏi ba mình rằng “Đó là kiểu nhảy gì thế ạ?” và ông trả lời rằng “Đó là một màn trình diễn” và kể từ đó,tôi muốn trở thành một ca sĩ.Tôi đã được tuyển vào từ lớp 6 nhưng đại diện đã nói rằng hãy trở lại sau 2 năm nữa vì tôi còn quá nhỏ;tất nhiên tôi đã quay lại sau 2 năm và bắt đầu cuộc sống của một trainee tại SM.
Suho: Tôi đã mơ ước được trở thành ca sĩ từ khi học tiểu học,nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ nó sẽ trở thành hiện thực.Tuy nhiên,tôi đã được gia nhập SM thông qua một buổi tuyển chọn đường phố.Ba mẹ tôi đã có chút nghi ngờ,nhưng rồi họ biết SM là một công ty lớn thế nào và họ đã cho phép tôi gia nhập SM.

PV: Các bạn nghĩ gì về EXO-M? Bạn có cảm giác như là một nhóm lớn hay cảm thấy các bạn luôn phải thi thố với nhau?

Sehun: Có thể chúng tôi bị chia cắt làm 2 nhóm nhưng thật sự chúng tôi là một đại gia đình .Chúng tôi đã cùng tập luyện,cùng ăn uống,cùng trải qua nhiều kỉ niệm vui buồn.Không hề có sự tranh đấu nào để xem ai hơn ai.Tuy nhiên,chỉ có những lần thi xem năng lực khi hát và nhảy.Chúng tôi cẩn thận nhìn từng cử động của nhau,đưa ra những phương pháp để giúp các thành viên mau tiến bộ và chỉ ra những sai sót còn mắc phải,thế nên thay vì tranh đấu,bạn nên gọi là sự hỗ trợ lẫn nhau vì mục đích đạt được những màn trình diễn hoàn hảo.

PV: Bạn mô tả bản sắc âm nhạc của EXO ra sao?

Suho: Chúng tôi muốn âm nhạc của mình phải thật đặc biệt,để khi mọi người nhìn vào họ sẽ biết “Ah,đó là nhạc của EXO”.Chúng tôi đang hướng đến phong cách âm nhạc như là “từ bên ngoài không gian”.

PV: Có ai ở trong gia đình bạn làm trong đài truyền hình không?

(Tất cả thành viên ngơ ngác nhìn nhau,rồi cuối cùng Chanyeol nói) Chị tôi là phát thanh viên.
(Mọi người nhìn về phía Chanyeol như thể “Sao chưa bao giờ nghe cậu nói đến nhỉ?” Chanyeol lại tiếp tục nói) Ah,đợi một tí,chị ấy chỉ đang học để trở thành phát thanh viên thôi!

PV: Tôi nghe nói Chanyeol đã được phong làm “ulzzang trường trung học” khi còn là một học sinh THPT?

Chanyeol: Không,tôi không phải ulzzang! Bởi vì mọi người trong trường đều biết tôi là trainee,tôi đoán có lẽ họ đã đồn như vậy.Tôi thật sự không để ý điều đó lắm.Tôi chỉ là một học sinh Trung học bình thường và trầm lặng.

PV: Hãy nói cho chúng tôi biết mục tiêu tương lai của bạn và EXO?

Baekhyun: Tôi muốn EXO đi vào lịch sử nền âm nhạc Hàn Quốc.Để cho dù 100 năm sau,chúng tôi vẫn được biết đến như là một nhóm nhạc tuyệt vời.Nếu có thể,tôi muốn thử sức ở các chương trình giải trí,hoặc là diễn xuất.
Chanyeol: Tôi muốn 12 người chúng tôi ở cùng nhau mãi.Ước mơ cá nhân của tôi là được học sáng tác và được nâng cao kỹ năng chơi ghi-ta và trống.Mục tiêu lớn nhất của tôi là viết ra những bản nhạc mà mọi người đều thích.
Suho: Tôi muốn EXO là một nhóm nhạc chính thức và tôi muốn trở thành một người đa tài trong ngành giải trí.
Kai: Tôi muốn gửi từng niềm đam mê trong việc nhảy múa vào EXO.Tôi muốn góp sức trong việc khiến mọi người biết đến giai điệu của Hàn Quốc.
D.O: Tôi muốn EXO được mọi người yêu mến.Bên cạnh làm một ca sĩ,tôi có tí hứng thú với việc trở thành đầu bếp.
Kai: D.O gần như phụ trách việc nấu ăn.
D.O: Bây giờ tôi đang nghĩ đến việc trở thành một nhà tạo mẫu tóc và một nhà thiết kế thời trang.

PV: Tuyệt vời,vậy D.O có thể trở thành stylist cho cả nhóm.

Tất cả : Không cần đâu ạ!

Cre:allkpop

Re-up pic by Len.JK

V-trans by SaphiaSky



6 nhận xét:

  1. Cảm ơn cô Sáp đã dịch nhé :x
    Thực sự thì chẳng biết nói gì thêm nữa.
    Chỉ là có cảm giác tin tưởng, 1 niềm tin mãnh liệt.
    Các chàng trai sẽ đạt được những ước mơ của họ.
    :x

    Trả lờiXóa
  2. like nx của cô Kin quá <3
    Luôn tin tưởng và ủng hộ giai nhà <3

    Trả lờiXóa
  3. thank b tin rất hiếm của mấy zai
    tui cũng muốn 12 ng 1 nhóm cơ

    Trả lờiXóa
  4. SM tách ra thì nhất định sẽ có ngày cho họ sáp nhập lại, lúc đó thật bùng nổ, mà cái dịp để họ sáp lại đó thì ko khó khi mà concert solo nó chỉ sử dụng cái tên EXO mà thôi

    lúc đầu thích BaekHyun, sau xem History đổi qua D.O (tim nhiều ngăn, mình vẫn thích chỉ là thứ tự thay đổi thôi :)) )
    giờ đọc cái này thấy D.O quả là rất tốt =))
    giỏi nội trợ, sống ngăn nắp, kỉ luật
    muốn làm đầu bếp và thiết kế thời trang :))
    sao mà thú vị quá vậy

    ai ko thích sẽ thấy D.O nhìn có tí chảnh hay khó ưa, nhưng mình lại thích cái vẻ đó của D.O
    hầu hết các mem của EXO-K đều được gia đình ủng hộ và đồng ý, thời gian train đa phần ngắn
    chỉ có Kai và Chanyeol Suho thì hơi lâu hơn thì phải
    D.O và Baekhyun vào SM có vẻ trễ quá nhỉ

    debut được thì ko phải là dễ dàng gì với SM
    chưa có 1 nhóm nhạc nào được SM cho ra mắt chính thức mà thi đấu ít cả (chỉ tính ra mắt như 1 nhóm nhạc hoàn chỉnh, và là 1 dự án thực sự của SM chứ ko tính nhóm thử nghiệm...)

    dựa vào các nhóm trước và những vòng đấu thì EXO chắc chắn là rất có tài năng rồi
    ngẫm lại SM quả là có rất nhiều tài năng lớn nha

    Trả lờiXóa
  5. Yeah!!! Các oppa nói chuyện rất khéo nhỉ!! Gương mặt D.O oppa trẻ con thế mà lại ngăn nắp nhất, haha
    AAAAAAA, Kai oppa sẹc xy thật, nhìn ai cũng men hết!! Rất thích Chan oppa, cảm thấy oppa rất vui tính!!

    Trả lờiXóa
  6. cho t hỏi, muốn mua tạp chí này ở đâu thế? t thích đọc nó, nhìn thấy các anh mỗi ngày cơ.

    Trả lờiXóa